Review : ADAM-4561 อุปกรณ์แปลงสัญญาณ USB to RS232/422/485 เกรดอุตสาหกรรม รองรับการทำงานตลอด 24ชั่วโมง

วันนี้จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ ADAM-4561 อุปกรณ์แปลงสัญญาณ USB to RS-232/422/485 ที่สามารถทำให้ผู้ใช้งานต่ออุปกรณ์ที่เป็น serial กับระบบที่ใช้ USB ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น เพียงแค่ใช้ ADAM-4561 นี้ต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ โดยอุปกรณ์สามารถรับไฟเลี้ยงผ่าน USB ได้เลย ไม่ต้องใช้ Adapter ในการจ่ายไฟเพิ่ม และติดตั้ง Driver ลงใน Computer เพียงเท่านี้เราจะได้ COM Port เพิ่มเข้ามาในเครื่องเรา จึงทำให้ ADAM-4561 สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ไม่ว่าจะเป็น PLC, Pressure, Power Meter, Temperature Control เป็นต้น   Specification:  Full compliance with USB V1.1 specifications RS-232/422/485 port supported Transmission speed up to 115.2…

Continue Reading

Review: คอมพิวเตอร์อุตสาหกรรม UNO-2271G เล็กที่สุดในโลก เหมาะกับงาน IoT โดยเฉพาะ

เชื่อว่าหลายๆ ท่าน อาจจะประสบปัญหา การเลือกคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่เกินตู้คอนโทรล หรือ ยึดติดกำแพงไม่ได้ วางบนราง Din Rail ก็ไม่เหมาะ เพราะขนาดไม่ได้จริงๆ วันนี้ IBCON ของเรา มีอีกหนึ่งทางเลือก ที่เรียกได้ว่า หาที่อื่นไม่ได้อีกแล้วจริงๆ กับ ADVANTECH UNO-2217G ซึ่งถือว่า “คอมพิวเตอร์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก” ในขณะนี้มาแนะนำกัน ยิ่งถ้าใครต้องการคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ประสิทธิภาพสูง เหมาะกับการใช้งาน IoT ในยุค 4.0 แบบนี้แล้วล่ะก็ ต้องศึกษาเจ้าตัวนี้กันเลยทีเดียว เพราะจิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ   ซึ่งคอมพิวเตอร์รุ่น UNO-2271G Series นี้ ได้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์งานทางด้าน IoT โดยเฉพาะด้วยขนาดที่เล็กกว่าฝ่ามือ ซึ่งถือว่าเป็น “คอมพิวเตอร์อุตสาหกรรมเครื่องแรกของโลกที่เล็กเพียงแค่ครึ่งฝ่ามือเท่านั้น” สามารถนำไปใช้กับงาน application ต่าง ๆ ได้หลากหลาย     จุดเด่นของ UNO-2271G  – ขนาดเล็กเพียงครึ่งฝ่ามือ ออกแบบมาเพื่องาน Industry 4.0 –…

Continue Reading

ไฟสัญญาณเตือนแบบชั้น (Tower Light) รุ่น LR4, LR5, LR6, LR7 แตกต่างกันยังไง?

ถ้าพูดถึงไฟสัญญาณแบบชั้น หลายๆ ท่านที่ทำงานในแวดวงอุตสาหกรรม น่าจะเคยเห็นและคุ้นตากันเป็นอย่างดี เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยก็ว่าได้ เพราะ ไฟสัญญาณแบบชั้นนี้ จะทำหน้าที่ในการแจ้งเตือน ในรูปแบบเสียง หรือ สัญญาณไฟ เพื่อให้ผู้ที่อยู่หน้างาน ได้รับรู้ถึงสถานะการทำงานของเครื่องจักร อีกทั้งเพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความปลอดภัยในโรงงานอีกด้วย ซึ่งไฟสัญญาณแบบชั้น หรือ ที่เราเรียกกันอย่างคุ้นหูว่า “Tower Light หรือ Signal Tower “ นั้น ก็จะมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ทั้งแบบสัญญาณไฟ กระพริบ หรือ ไฟค้าง  แต่ละชั้นของสีไฟที่แสดงออกมา ก็สามารถเลือกได้ว่าต้องการให้ สีไหนแสดงสถานะการทำงานของเครื่องจักรว่าอะไร รวมไปถึง สามารถเลือกเสียงที่เอาไว้สำหรับแจ้งเตือนออกมาด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งานที่หน้างานนั้นๆ ว่าต้องการให้ออกมาเป็นอย่างไร และในวันนี้ทาง IBCON ตัวแทนจำหน่ายไฟสัญญาณ PATLITE คุณภาพสูง จากประเทศญี่ปุ่น ก็จะพาทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับ ไฟสัญญาณแบบชั้น หรือ Tower Light กับรุ่น LR Series ที่กำลังเป็นที่นิยมในโรงงานอุตสาหกรรมบ้านเราในขณะนี้ว่าคืออะไร…

Continue Reading

ไฟหมุน หรือ Warning Light คืออะไร เอาไปใช้งานประเภทใดได้บ้าง

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านทุกท่าน วันนี้แอดมินจะพาไปทำความรู้จัก “ไฟหมุน, ไฟเตือน” หรือที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า “Warning Light”  ว่ามันคืออะไร และเอาไปใช้งานอย่างไรกันได้บ้าง Warning Light คืออะไร?  ไฟหมุน หรือ ไฟเตือน ที่เอาไว้แสดงสถานะการทำงานของเครื่องจักร หรือ อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเป็นการสื่อสารให้ผู้ใช้งาน หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้องในบริเวณนั้นๆ รับทราบถึง สถานะของเครื่องจักร ว่ามีการทำงานปกติอยู่ หรือ เครื่องจักรมีปัญหา มีเหตุขัดข้อง เป็นต้น  ซึ่งไฟหมุน หรือ ไฟเตือนนี้ สามารถแสดงสถานะ โดยการกระพริบไฟ หรือ หมุน  หรือแม้แต่ส่งเป็นเสียงเตือน ในรูปแบบเสียงต่างๆ ซึ่งทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมที่ติดตั้งไฟเองด้วย ว่าต้องการให้แสดงผลออกมาในรูปแบบไหน จึงจะเห็นได้ว่า การติดตั้ง ไฟหมุนหรือไฟเตือนนี้ จึงมีประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในโรงงานอุตสาหกรรม     ไฟหมุน หรือ ไฟเตือน เหมาะกับงานประเภทไหนได้บ้าง?  สำหรับไฟหมุนเองนั้น ปกติมักจะเอาไว้ใช้เพื่อ แจ้งเตือน…

Continue Reading

PATLITE LR6 ไฟสัญญาณเตือนแบบชั้น USB ใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows และ Linux

สวัสดีค่ะ พบกับ IBCON Blog กันอีกแล้วนะคะ วันนี้แอดมินจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ Signal Tower ที่กำลังมาแรง เป็นที่นิยมในโรงงานอุตสาหกรรมในบ้านเราในขณะนี้กันค่ะ   PATLITE LR6-USB USB Signal Tower ไฟสัญญาณแบบ 3 ชั้น รุ่น LR6 มาพร้อมกับพอร์ตต่อเชื่อมด้วย USB  สามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows และ Linux เหมาะกับการใช้งานกับ เครื่องปริ๊นเตอร์ในที่ทำงาน หรือ เครื่องจักรต่างๆ หรือแม้แต่ ระบบ Factory Automation ที่ต้องการให้ข้อมูลมีการสื่อสารระหว่าง production line คุณลักษณะของผลิตภัณฑ์ ควบคุมด้วย PC หรือ HMI การตั้งโปรแกรมแบบกำหนดเองที่ง่ายด้วยไลบรารีซอฟต์แวร์ฟรี (.DLL) ของเรา สถาปัตยกรรมแบบเปิดกว้างที่ทำให้สามารถควบคุมอุปกรณ์ด้วยระบบปฏิบัติการอื่นได้ เช่น Linux รองรับคลาส HID ไม่จำเป็นต้องใช้ไดรเวอร์เฉพาะ รองรับหน่วย LED แบบหลายสี…

Continue Reading