UNBOXING: SIMATIC’ “HMI Unified Basic Panel” | IBCON

UNBOXING: SIMATIC’ “HMI Unified Basic Panel” ➲ คลิปนี้ เราจะพาทุกท่านมาแกะกล่องหน้าจอ HMI รุ่นใหม่ล่าสุด! » Siemens – ‘SIMATIC HMI Unified Basic Panel’ « with capacitive multitouch displays.  ‘(in sizes from 4 to 12 inches)’ ▪︎ ระบบการแสดงภาพแบบใหม่ที่สมบูรณ์ ▪︎ ออกแบบมาเพื่อรองรับงานอุตสาหกรรม โดยเฉพาะ!! ▪︎ ราคาดี พิเศษสุด สุด อุปกรณ์ สุดว้าว ที่ใคร ๆ ก็จับต้องได้ … รับชมวิดิโอ :: UNBOXING: SIMATIC’ “HMI Unified Basic Panel” จาก แบรนด์…

Continue Reading

SIMATIC S7-1200 – PLC Siemens – (The Basic controller)

Product … BEST SELLER!!! ตลอดกาล SIMATIC S7-1200 – PLC Siemens – (The Basic controller)  SIMATIC S7-1200 ของดี ขายดี ที่ใช้กันแทบจะทุกอุตสาหกรรม ➭ คุณภาพเยี่ยม สเปคหลากหลายในการใช้งาน ➭ ปรับการทำงานได้ ตามความต้องการ ➭ ขนาดเล็ก กะทัดรัด ➭ ตัวเลือกที่เหมาะสม เมื่อต้องทำงานอัตโนมัติ!!! ➲ IBCON ครบเครื่องเรื่อง PLC Siemens SIMATIC S7-1200 สนใจสินค้า: https://shop.ibcon.com/th/category/125694/S7-1200 พร้อมบริการ .. ทีมงานที่ให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย ➥ ติดต่อเราได้ที่ … โทร 0-2540-2299 email: online@ibcon.com Line@ : @ibcon (มี @)…

Continue Reading

NEW PRODUCT! – Siemens – SIMATIC LOGO!8 Version 8.4

Siemens – SIMATIC LOGO!8 Version 8.4       รองรับ Function : Sending E-Mails = ใช้ ICON สื่อถึงส่งเมล รองรับ Cloud Service : Azure , Alibaba = ใช้ LOGO Azure , Alibaba รองรับ Open MQTT = ใช้ LOGO MQTT เพิ่ม Memory สำหรับ VX memory 2KB, VR momory 512 bytes = ใส่เป็น Text และ ICON Memory สนใจสินค้า…

Continue Reading

SIMATIC HMI Unified Basic Panels

➥ ‘SIMATIC HMI Unified Basic Panels ” ITEM!! ใหม่ล่าสุด จาก Siemens « SIMATIC HMI Unified Basic Panels with capacitive multitouch displays ‘ (in sizes from 4 to 12 inches)’ อุปกรณ์ สุดว้าว ที่ใคร ๆ ก็จับต้องได้ … จัดเลย ราคาดีแบบนี้ ไม่มีไม่ได้แล้ว!!! สินค้ากำลังจะมา พบกัน! … เร็วๆๆ นี้แน่นอน ที่ IBCON รับชม Video แนะนำ คลิก:: https://youtu.be/2xqTW-ISqx4?si=2YlYR0LJTbpjk5oB สินค้าคุณภาพ ของแท้ 100% เมื่อซื้อกับ IBCON…

Continue Reading

Simatic LOGO!8 Smart Micro PLC

➤ Simatic LOGO!8 Smart Micro PLC … LOGO!8 เครื่องควบคุมขนาดเล็กกระทัดรัด ฟังก์ชันหลากหลาย!! รองรับ Application หลากหลาย , โปรแกรมภาษา Function Block/Ladder ได้ และฟังก์ชั่นต่างๆ … ◇ Smart Farm ◇ Light Control ◇ Home Automation ◇ Pump Control หรืองานควบคุมอื่นๆ ◈ รองรับงาน IOT ให้ผู้ใช้งานเชื่อมต่อ Cloud AWS ได้ ◈ รองรับการสื่อสารผ่าน LAN พร้อมหน้าจอแสดงผลบนอุปกรณ์ ◈ รองรับ Modbus / TCP Protocol ◈ รองรับการสร้างและออกแบบ Web Server เองได้…

Continue Reading

Industrial Access Point ต่างจาก Access Point ทั่วไปอย่างไร

ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารมีบทบาทสำคัญในภาคอุตสาหกรรม การสื่อสารระหว่างอุปกรณ์ และระบบต่าง ๆ เป็นสิ่งที่สำคัญมากโดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ต้องการความเร็ว และความมั่นคงในการส่งข้อมูล ซึ่ง Industrial Access Point เป็นอุปกรณ์ที่เต็มไปด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจ มีความทนทาน และมีการรับรองความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ ไม่เพียงช่วยให้ระบบของคุณทำงานอย่างมีประสิทธิภาพอีกทั้งยังปกป้องข้อมูลที่สำคัญให้ปลอดภัยพร้อมที่จะรองรับทุกการใช้งานในอุตสาหกรรม   เรามาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่าว่า Access Point คืออะไร Access Point คืออุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ต เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งในโลกของเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารในปัจจุบัน ซึ่งจะคอยเป็นตัวกลางที่ช่วยให้อุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบช่วยให้สามารถส่งข้อมูลระหว่างกันได้ โดยผ่านระบบเครือข่ายไร้สาย Access Point ยังที่มีหน้าที่ในการกระจายสัญญาณ wireless เป็นอุปกรณ์พื้นฐานตัวหนึ่งที่สามารถสร้างเครือข่ายไร้สายจากระบบเครือข่าย Lan ที่กระจายสัญญาณออกไปยังเครื่องลูกข่ายที่อยู่ในรัศมีการกระจายสัญญาณโดยรอบ    Industrial Access Point คืออุปกรณ์ที่มีหน้าที่ในการกระจายสัญญาณเหมือน Access Point ทั่วไป แต่การใช้ในงานระดับอุตสาหกรรมจำเป็นต้องมีประสิทธิภาพสูงกว่าจึงมีการพัฒนามาเป็น Industrial Access Point ซึ่งลักษณะการใช้งานจะประสิทธิภาพในการทำงานที่มากกว่า อีกทั้งยังสามารถทำงานในสภาวะแวดล้อมที่เลวร้ายได้ เช่น อุณหภูมิสูง-ต่ำกว่าปรกติ, มีความชื้นสูง, กันน้ำ, แรงสั่นสะเทือน และอื่น ๆ ที่…

Continue Reading

เทคโนโลยี AI คืออะไร นำไปใช้งานอะไรได้บ้าง บล๊อกนี้มีคำตอบ

หลายปีมานี้ หลายๆ คนมักจะได้ยินชื่อ “AI หรือ Artificial Intelligence” กันค่อนข้างแพร่หลาย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็อาจจะเป็นเทคโนโลยีที่เข้ามาแทรกแซงในหลายๆ อุตสาหกรรมได้ด้วยเช่นกัน อย่างใน ต่างประเทศ อาจจะเริ่มมีการสร้างหุ่นยนต์ AI ทำหน้าที่ เป็นผู้ประกาศข่าวแทนมนุษย์ ธุรกิจโรงแรมในญี่ปุ่นมีการใช้หุ่นยนต์เข้ามาเป็นพนักงานประชาสัมพันธ์ คอยต้อนรับผู้เข้าพัก หรือระบบตอบข้อความอัตโนมัติ ใน LINE, Facebook หรือ platform e-commerce อื่นๆ ที่เรามักจะได้พบเจอกันอยู่บ่อยๆ นั่นก็ การนำ เทคโนโลยี AI ไปประยุกต์ใช้ด้วยนั่นเอง แต่จริงๆ แล้ว เชื่อว่า หลักการทำงานของ AI หลายๆ คน อาจจะยังไม่เข้าใจอย่างแน่ชัด ว่า AI เอาไปใช้กับงานประเภทอะไร หรือ ใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง ใน blog นี้ เรามีคำตอบมาฝากค่ะ     AI คืออะไร AI ย่อมาจาก…

Continue Reading

เปรียบเทียบ ความเหมือนและต่างของ SIEMENS IPC127E และ SIEMENS IOT2050

เ ปรียบเทียบสเปคให้ดูกันจะจะ ระหว่าง Industrial IoT Gateway 2 รุ่นสุดฮิตจาก SIEMENS IPC127E รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เป็น Embedded Computer ในตัว กับ IOT2050 ว่าแตกต่าง หรือ เหมือนกันอย่างไรบ้าง ความต่างของ CPU IPC127E ใช้ CPU เป็น Intel Atom E3930, 1.3 GHz, 2 cores ส่วน IOT2050 ใช้ CPU เป็น  ARM TI AM6548 HS ความต่างของ OS IPC127E  ใช้งานได้ทั้ง  Industrial OS (Linux Debian) และ Windows 10 IoT Enterprise…

Continue Reading

SIMATIC IPC347G Industrial PC ราคาจับต้องได้ ใหม่ล่าสุดจาก SIEMENS

      สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม การเลือกใช้คอมพิวเตอร์ที่ออกแบบมาให้มีความแข็งแกร่ง ทนทาน ย่อมมีผลกับการใช้งานในหน้างานจริงของโรงงานอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสภาวะแวดล้อมมีทั้งฝุ่น ความร้อน แรงสั่นสะเทือน และอื่นๆ หากเลือกคอมพิวเตอร์ ไปใช้ไม่ถูกประเภท ก็ส่งผลให้ คอมพิวเตอร์ที่ใช้ อาจจะทำงานได้ไม่ต่อเนื่อง เกิดการติดขัดได้ อันจะส่งผลต่อไลน์การผลิต ที่ต้องหยุดการทำงานเครื่องจักร เนื่องจากคอมพิวเตอร์มีปัญหา ทำงานไม่ได้ประสิทธิภาพ รวมไปถึง ทำให้ข้อมูลที่ได้มานั้น ไม่สามารถนำมาประมวลผลต่อได้อย่างเต็มที่และถูกต้อง   แล้วคอมพิวเตอร์อุตสาหกรรม มีกี่ประเภท? สามารถแบ่งออกมาได้ 3 ประเภท ขึ้นอยู่กับรูปแบบการนำไปใช้งาน     Embedded PC           เป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก ที่ออกแบบมาสำหรับติดตั้งในตู้ควบคุม โดยทั่วไปจะถูกออกแบบให้เป็น Fanless Design  เพื่อลดการ Maintenance สามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง  ยกตัวอย่างเช่น SIMATIC IPC327E    Panel PC …

Continue Reading

IIOT Gateway เล็กและแรงที่สุด จาก SIEMENS

ก่อนหน้านี้หลายๆคนได้รู้จักสินค้ากลุ่ม Simatic IOT Gateway รุ่น Simatic IOT2040 และ Simatic IOT2050 กันมาบ้างแล้ว  ซึ่งสินค้ากลุ่ม SIMATIC  IoT Gateway ไม่ได้มีแค่ 2 รุ่นนี้เพียงเท่านั้น แต่ยังมีอีกรุ่นที่น่าสนใจและกำลังเป็นที่สนใจในกลุ่มผู้ใช้งานมากมาย นั่นก็คือ รุ่น  SIMATIC IPC127E    สำหรับสินค้าในกลุ่ม  Industrial IoT Gateway นั้น ทาง SIEMENS ได้จัดกลุ่มสินค้าแบ่งออกเป็น 3 รุ่นหลักๆ โดยแบ่งตาม Performance (CPU) และ Application การใช้งาน  นั่นก็คือ รุ่น SIMATIC IOT2040, SIMATIC  IOT2050 และ SIMATIC  IPC127E (ตามลำดับ ดังรูปด้านล่างนี้)       สำหรับ SIMATIC  IPC127E ที่จะพูดถึงในครั้งนี้นั้น ได้ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม High Performance Gateway สำหรับ Windows Application และ Linux Application  โดยอุปกรณ์รุ่นนี้ทางผู้ใช้งานสามารถเลือก OS ที่ต้องการใช้ได้ ทั้ง Windows 10 IoT Enterprise , Industrial OS(Linux) หรือ  Ubuntu (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ Application การใช้งาน ของแต่ละท่าน)   ด้วยประสิทธิภาพของ CPU ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ Simatic IPC127E สามารถรองรับงาน…

Continue Reading