WISE-6610 Industrial LoRaWAN Gateway ใหม่ล่าสุดจาก ADVANTECH

ใหม่ล่าสุด ใหม่แกะกล่อง ADVANTECH WISE-6610 Industrial LoRaWAN Gateway  ไอบีคอน จัดจำหน่ายที่แรกในประเทศไทย มาพร้อมกับ 3 จุดเด่นหลัก ที่น่าสนใจมากๆ  วันนี้เราจะมารวมตึงให้ทุกท่านได้ทราบกันก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ! 1. Industrial Grade ออกแบบสำหรับใช้ในงานอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ รองรับการติดตั้งได้ทั้งแบบ Din-Rail , Wallmount และ รองรับไฟมาตรฐานโรงงาน 9 – 36 Vdc 2. รองรับโปรแกรม Node-Red และ Protocol Modbus/TCP , MQTT 3. ประกันสินค้า นานถึง 5 ปี       นอกจากนี้ ทางบริษัท ไอบีคอน ของเราก็มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา รวมถึงบริการหลังการขายอีกด้วย และถ้าใครยังกังวลอยู่ว่า นำเจ้า LoRaWAN Gateway ตัวนี้ มาใช้งานในประเทศเราได้แล้วจริงหรือ…

Continue Reading

SIMATIC IPC347G Industrial PC ราคาจับต้องได้ ใหม่ล่าสุดจาก SIEMENS

      สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม การเลือกใช้คอมพิวเตอร์ที่ออกแบบมาให้มีความแข็งแกร่ง ทนทาน ย่อมมีผลกับการใช้งานในหน้างานจริงของโรงงานอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสภาวะแวดล้อมมีทั้งฝุ่น ความร้อน แรงสั่นสะเทือน และอื่นๆ หากเลือกคอมพิวเตอร์ ไปใช้ไม่ถูกประเภท ก็ส่งผลให้ คอมพิวเตอร์ที่ใช้ อาจจะทำงานได้ไม่ต่อเนื่อง เกิดการติดขัดได้ อันจะส่งผลต่อไลน์การผลิต ที่ต้องหยุดการทำงานเครื่องจักร เนื่องจากคอมพิวเตอร์มีปัญหา ทำงานไม่ได้ประสิทธิภาพ รวมไปถึง ทำให้ข้อมูลที่ได้มานั้น ไม่สามารถนำมาประมวลผลต่อได้อย่างเต็มที่และถูกต้อง   แล้วคอมพิวเตอร์อุตสาหกรรม มีกี่ประเภท? สามารถแบ่งออกมาได้ 3 ประเภท ขึ้นอยู่กับรูปแบบการนำไปใช้งาน     Embedded PC           เป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก ที่ออกแบบมาสำหรับติดตั้งในตู้ควบคุม โดยทั่วไปจะถูกออกแบบให้เป็น Fanless Design  เพื่อลดการ Maintenance สามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง  ยกตัวอย่างเช่น SIMATIC IPC327E    Panel PC …

Continue Reading

Review : Intelligent Edge Computer รุ่น PE200U ใหม่ล่าสุด จาก ASUS IOT

ถ้าพูดถึงแบรนด์ ASUS แบรนด์ยักษ์ใหญ่แห่งอาณาจักรคอมพิวเตอร์ของโลก ก็คงไม่มีใครไม่รู้จักเป็นแน่ แต่ทราบกันหรือเปล่าว่า ขณะนี้ ASUS ได้ก้าวลงมาสู่ตลาด “คอมพิวเตอร์อุตสาหกรรม” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้ชื่อภายใต้แบรนด์ “ASUS IoT” จัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มคอมพิวเตอร์อุตสาหกรรม IoT (Internet Of Things), AI และ Tinker Board   และใน blog นี้ เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับสินค้าใหม่ ภายใต้แบรนด์ ASUS IoT นี้กัน กับคอมพิวเตอร์สำหรับงานอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ กับรุ่น ASUS IoT PE200U คือคอมพิวเตอร์ที่เรียกได้ว่าเป็น “Intelligent Edge Computer” ที่มาพร้อมกับ TCO (Tail Call Optimization) เพื่อให้คุณประหยัดหน่วยความจำมากขึ้น โดยออกแบบมาเพื่อรองรับงานอุตสาหกรรมและงาน IoT โดยเฉพาะ สำหรับ PE200U นี้จะมาพร้อมกับ Serial Port RS-232/422/485 x…

Continue Reading

Review: ADVANTECH WISE-710 อุปกรณ์ IIOT Gateway สุดล้ำ ได้รางวัลจาก LEAP AWARDS 2019

ล่าสุด แบรนด์ ADVANTECH จากไต้หวัน ก็ได้เปิดตัวอุปกรณ์ IIoT Gateway เกรดอุตสาหกรรมออกมาเป็นที่เรียบร้อย กับรุ่น WISE-710 มาพร้อมกับซีพียู Cortex A9 processor ที่มี  3 x RS-232/485 serial ports, 2 x 10/100/1000 Ethernet ports และ  4 x DI/DO เรียกได้ว่า ตอบโจทย์ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้อย่างครบถ้วน ข้อมูลทั้งหมดที่รับมาจากอุปกรณ์ต่างๆ สามารถส่งขึ้น Cloud ได้อย่างปลอดภัย โดยมี chip ที่ผ่านการรับรองความปลอดภัยจาก Microsoft Azure (built-in Atmel® ATECC508A crypto security chip ) และตัวอุปกรณ์ออกแบบมาให้รองรับการทำงานใน range อุณหภูมิค่อนข้างกว้างตั้งแต่ -20~55°C, นอกจากนี้ยังรองรับงานสำหรับ Converter ที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อกับ Protocol…

Continue Reading

Review : คอมพิวเตอร์อุตสาหกรรมสำหรับงาน IoT เล็กขั้นสุด! จาก SIEMENS IPC127E

ในกลุ่มตลาด commercial คอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก ก็มีออกวางขายให้เห็นอยู่ทั่วไป ทางกลุ่ม Industrial ก็ไม่น้อยหน้า ล่าสุด Siemens ได้ปล่อย Box PC เกรดอุตสาหกรรม มาเอาใจสายงานอุตสาหกรรม รวมไปถึงกลุ่ม IoT ด้วย กับ   SIMATIC IPC-127E  น้ำหนักเบา ใช้งานได้หลากหลาย แข็งแรง ทนทาน ตอบโจทย์งาน IoT คอมพิวเตอร์อุตสาหกรรมในรูปแบบ Box PC ขนาดเล็กน้ำหนักเบาที่สุดจาก Siemens เนื่องจากเครื่องจักรจากหลากหลายโรงงานไม่ได้ใช้ภาษาเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าแต่ละเครื่องมีระดับทางเทคนิคที่แตกต่างกันด้วยแล้ว การสื่อสารระหว่างเครื่องจักรกับเครื่องจักรมักจะเป็นไปได้ยาก ไม่ว่าจะเป็นการเก็บข้อมูล process การทำงาน รวมถึงการส่งต่อข้อมูลให้ทันท่วงที SIMATIC IPC127E จึงเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์มากที่สุด ด้วยที่เป็นคอมพิวเตอร์เกรดอุตสาหกรรมที่มีขนาดเล็ก สามารถยึดติดได้หลากหลาย แถมยังมี function ในการเป็น IoT Gateway เพื่อเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างเครื่องจักรและ server บน Cloud หรือ server ภายในองค์กรก็ได้เช่นกัน…

Continue Reading

REVIEW: จอพร้อมคอมพิวเตอร์ในตัวเกรดอุตสาหกรรม ใหม่ล่าสุดจาก SIEMENS ตอบทุกโจทย์การทำงานอุตสาหกรรม

SIEMENS The SIMATIC IPC377E Panel PC เรียกได้ว่าเป็น All In One Computer หรือที่เรียกกันในแวดวงอุตสาหกรรมว่า Panel PC  ที่ทาง Siemens ได้เปิดตัวและนำออกวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อย วันนี้ ทางไอบีคอน จะนำรุ่น 15″ มารีวิวให้ได้ดูกัน       SIMATIC IPC377E Panel PC ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์งานอุตสาหกรรมต่างๆ ด้วยดีไซน์ทันสมัย หน้าจอเป็นกระจกแบบ Single Touch Panel PC เหมาะกับการนำไปใช้สำหรับงานอุตสาหกรรมทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างอื่น การนำไปใช้กับ application ที่ต้องใช้การ Touch Screen สามารถนำไปใช้กับงาน ในหน้าไลน์การผลิต, ระบบคลังสินค้า หรือ ระบบขนส่งทั่วไปได้ หรือแม้แต่งานที่ต้องการ image โดยเฉพาะ อีกทั้งยังสะดวกต่อการนำไปใช้ร่วมกับเครื่องจักรที่ใช้งานอยู่อีกด้วย   สำหรับ SIMATIC…

Continue Reading

REVIEW: Siemens IPC327E คอมพิวเตอร์อุตสาหกรรมขนาดเล็ก ดีไซน์เยอรมัน

Industrial PC หรือ คอมพิวเตอร์อุตสาหกรรม นั้นเป็นที่รู้จักและใช้งานกันอย่างกว้างขวางในแวดวงอุตสาหกรรม โดยเฉพาะในโรงงานอุตสาหกรรมนั้น จำเป็นที่จะต้องเลือกใช้คอมพิวเตอร์ที่มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ฝุ่น ความร้อน ความเย็น และอื่นๆ ซึ่งมีความแตกต่างจาก คอมพิวเตอร์ทั่วไปที่ใช้ตามสำนักงาน โรงเรียน และ บ้านเรือนทั่วไป ดังที่เคยรีวิวเปรียบเทียบให้เห็นข้อแตกต่างของคอมพิวเตอร์ทั้ง 2 เกรด เอาไว้ใน blog ครั้งที่แล้ว (สามารถคลิกอ่านได้ในลิงค์ด้านล่างนี้)   ซึ่งในวันนี้ ทาง IBCON มี Industrial PC รุ่นใหม่ ล่าสุดจาก SIEMENS มาแนะนำให้ได้รู้จักกัน กับคอมพิวเตอร์อุตสาหกรรมรุ่น  SIMATIC IPC327E จากประเทศเยอรมัน ถ้าพูดถึงแบรนด์ SIEMENS หลายๆ คนน่าจะรู้จักกันดี เป็นบริษัทชั้นนำจากฝั่งยุโรป ซึ่งมีสินค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็น PLC, PC, HMI, ลิฟท์, รถไฟฟ้า, สินค้ากลุ่ม Healthcare ต่างๆ เป็นต้น  SIMATIC IPC327E  เป็นคอมพิวเตอร์อุตสาหกรรมขนาดเล็ก…

Continue Reading

Switch Hub เกรดอุตสาหกรรม แตกต่างจากทั่วไปอย่างไร

ถ้าพูดถึง Switch Hub  มันก็คือ อุปกรณ์สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่อยู่ในระบบเครือข่าย พูดง่ายๆ ก็คือ Switch Hub เป็น อุปกรณ์ที่มีหน้าที่ในการเชื่อมต่อให้คอมพิวเตอร์ ที่ตั้งอยู่คนละที่นั้น สามารถที่จะสื่อสารกันได้นั่นเอง ซึ่งโดยปกติแล้ว จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน คือ   Managed Switch หมายถึง Switch ที่ผู้ใช้งานนั้น สามารถที่จะทำการตั้งค่าการทำงานได้ เช่น ตั้งค่าผ่าน CLI, GUI, WUI ได้ ซึ่งส่วนใหญ่ในกลุ่มงานอุตสาหกรรมมักจะนิยมใช้ประเภทนี้ค่อนข้างแพร่หลาย เพราะนอกจากจะสามารถตั้งค่าให้เหมาะสมกับงานที่หลากหลายได้แล้วนั้น ยังทำให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบ แก้ไขปัญหา ที่อาจจะเกิดขึ้น ได้สะดวก และ ง่ายขึ้นนั่นเอง โดยทั่วไปแล้ว ราคาของ Managed Switch ลักษณะนี้จะสูงกว่า แต่ก็คุ้มค่ามากกว่าเมื่อมันเกิดปัญหานั่นเอง         2. Unmanaged Switch หมายถึง Switch ที่สามารถทำงานได้เองโดยอัตโนมัติ…

Continue Reading

Review : ADAM-4561 อุปกรณ์แปลงสัญญาณ USB to RS232/422/485 เกรดอุตสาหกรรม รองรับการทำงานตลอด 24ชั่วโมง

วันนี้จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ ADAM-4561 อุปกรณ์แปลงสัญญาณ USB to RS-232/422/485 ที่สามารถทำให้ผู้ใช้งานต่ออุปกรณ์ที่เป็น serial กับระบบที่ใช้ USB ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น เพียงแค่ใช้ ADAM-4561 นี้ต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ โดยอุปกรณ์สามารถรับไฟเลี้ยงผ่าน USB ได้เลย ไม่ต้องใช้ Adapter ในการจ่ายไฟเพิ่ม และติดตั้ง Driver ลงใน Computer เพียงเท่านี้เราจะได้ COM Port เพิ่มเข้ามาในเครื่องเรา จึงทำให้ ADAM-4561 สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ไม่ว่าจะเป็น PLC, Pressure, Power Meter, Temperature Control เป็นต้น   Specification:  Full compliance with USB V1.1 specifications RS-232/422/485 port supported Transmission speed up to 115.2…

Continue Reading

Review: คอมพิวเตอร์อุตสาหกรรม UNO-2271G เล็กที่สุดในโลก เหมาะกับงาน IoT โดยเฉพาะ

เชื่อว่าหลายๆ ท่าน อาจจะประสบปัญหา การเลือกคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่เกินตู้คอนโทรล หรือ ยึดติดกำแพงไม่ได้ วางบนราง Din Rail ก็ไม่เหมาะ เพราะขนาดไม่ได้จริงๆ วันนี้ IBCON ของเรา มีอีกหนึ่งทางเลือก ที่เรียกได้ว่า หาที่อื่นไม่ได้อีกแล้วจริงๆ กับ ADVANTECH UNO-2217G ซึ่งถือว่า “คอมพิวเตอร์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก” ในขณะนี้มาแนะนำกัน ยิ่งถ้าใครต้องการคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ประสิทธิภาพสูง เหมาะกับการใช้งาน IoT ในยุค 4.0 แบบนี้แล้วล่ะก็ ต้องศึกษาเจ้าตัวนี้กันเลยทีเดียว เพราะจิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ   ซึ่งคอมพิวเตอร์รุ่น UNO-2271G Series นี้ ได้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์งานทางด้าน IoT โดยเฉพาะด้วยขนาดที่เล็กกว่าฝ่ามือ ซึ่งถือว่าเป็น “คอมพิวเตอร์อุตสาหกรรมเครื่องแรกของโลกที่เล็กเพียงแค่ครึ่งฝ่ามือเท่านั้น” สามารถนำไปใช้กับงาน application ต่าง ๆ ได้หลากหลาย     จุดเด่นของ UNO-2271G  – ขนาดเล็กเพียงครึ่งฝ่ามือ ออกแบบมาเพื่องาน Industry 4.0 –…

Continue Reading