Industrial VS Commercial ต่างกันยังไง?

เชื่อว่า ผู้ใช้งานหลายๆ ท่าน ยังคงไม่เข้าใจว่า “คอมพิวเตอร์อุตสาหกรรม” ดีกว่าการใช้คอมพิวเตอร์ทั่วไป ที่ปกติใช้ตามสำนักงาน หรือ ตามบ้านทั่วไปอย่างไร ? วันนี้แอดมินเลยสรุป 10 ข้อดีของการใช้คอมพิวเตอร์อุตสาหกรรมมาให้ได้เข้าใจกันแบบง่ายๆ กันค่ะ 1. Fanless Design ไม่มีพัดลมภายในตัวเครื่อง ซึ่งเป็นจุดเด่นของคอมพิวเตอร์เกรดอุตสาหกรรมช่วยป้องกันการดูดฝุ่นเข้าภายในตัวเครื่อง ลดความเสี่ยงของพัดลมที่อาจเสีย เนื่องจากความร้อนและฝุ่นละออง ที่สะสมอย่างต่อเนื่อง     2. ทนอุณหภูมิได้สูงถึง -20 ถึง 60 องศา ในสภาวะหน้างานอุตสาหกรรม มักจะมีความร้อนสูงซึ่งส่วนใหญ่ในโรงงานหรือในไลน์การผลิตนั้น มักจะไม่ได้มีการติดตั้งแอร์และยังต้องติดตั้งอยู่ภายในเครื่องจักร ทำให้คอมพิวเตอร์เกรดอุตสาหกรรม จึงมีความทนต่ออุณหภูมิที่แตกต่างตั้งแต่เย็นมากๆ ถึง ร้อนๆ มากๆได้ดีกว่าคอมพิวเตอร์ที่ใช้กันทั่วไป     3. เหมาะสำหรับติดตั้งภายในตู้คอนโทรล คอมพิวเตอร์อุตสาหกรรมนั้น ออกแบบมาให้มีขนาดเล็ก กะทัดรัดจึงเหมาะกับการติดตั้งในตู้คอนโทรลได้ดีไม่ว่าจะเป็นแบบ Wall Mount หรือ Din-Rail Mounting(Optional)ขึ้นอยู่กับหน้างานแต่ละที่   4. รองรับ Windows 7/10…

Continue Reading

ระบบ Building Automation System คืออะไร

Building Automation Systems หรือ BAS เป็นระบบบริหารจัดการและควบคุมอาคารอัตโนมัติ โดยเน้นการเชื่อมต่อแบบเต็มรูปแบบ ของทุกๆ ระบบภายในอาคาร ผ่านเครือข่าย Ethernet (IP Based Technology) ซึ่งสามารถ Monitor และ Control ระบบหลักๆ ภายในอาคารได้ ดังต่อไปนี้เช่น ระบบไฟฟ้าภายในอาคาร – ควบคุมการเปิด-ปิดไฟ, ปลั๊กไฟ ผ่าน จอคอมพิวเตอร์ หรือ Smart Phone – เปิดไฟได้โดยอัตโนมัติในเวลากลางคืน และปิดไฟได้เองในเวลาตอนเช้า โดยใช้ Lux Sensors ในการวัดค่า Lux ของแสง ระบบปรับอากาศ และ ระบบระบายอากาศ – ควบคุมแอร์ ในการเปิด-ปิด ปรับ อุณหภูมิ, แรงลมหรือโหมดต่างๆ ผ่าน จอคอมพิวเตอร์ หรือ Smart Phone ระบบความปลอดภัย จับการเคลื่อนไหวภายในอาคาร…

Continue Reading

ชุดตู้ควบคุมพร้อม PLC จำนวน 16DI 12DO

ในตู้ควบคุมนี้ จะประกอบไปด้วย –  PLC แบรนด์ Phoenix Contact จากประเทศเยอรมัน จำนวน 1 ชุด Input จำนวน 16 ช่องสัญญาณ Digital Output จำนวน 12 ช่องสัญญาณ –  ตู้ขนาดกว้าง 400mm x 500mm –  Terminal blocks สำหรับ Digital Input รูปแบบไร้น๊อต –  Terminal blocks สำหรับ Digital Output รูปแบบไร้น๊อต พร้อม Fuse และ ไฟ LED –  Slim Relay 24V 6A –  Breaker ขนาด 10A จำนวน 2…

Continue Reading

Internet Of Things (IoT) คืออะไร  ทำไมใครๆ ก็พูดถึงกัน

Internet Of Things (IoT) คืออะไร  ทำไมใครๆ ก็พูดถึงกัน  IoT หรือ Internet Of Things เรียกได้ว่าเป็นหัวข้อในการสนทนาที่หลายๆ คนพูดถึงกันเป็นอย่างมาก แต่บางคนก็อาจถึงกับเกาหัวกันเลยทีเดียว ว่า เอ๊ะ… IoT จริงๆ แล้วมันคืออะไร ได้ยินเค้าพูดๆ กัน แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่า มันหมายถึงอะไรกันแน่ และที่เราเข้าใจนั้น มันถูกต้องหรือเปล่า วันนี้แอดมินมีคำตอบมาให้ทุกคนค่ะ   Internet of Things คืออะไร IoT : Internet of Things (บางทีเรียก IoE : Internet of Everything) หรือ “อินเตอร์เน็ตในทุกสิ่ง”หมายถึง การที่สิ่งต่างๆ ถูกเชื่อมโยงทุกสิ่งทุกอย่างสู่โลกอินเตอร์เน็ต ทำให้มนุษย์สามารถสั่งการควบคุมการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เช่น การเปิด-ปิด อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ โทรศัพท์มือถือ เครื่องมือสื่อสาร เครื่องมือทางการเกษตร…

Continue Reading